ภาคผนวก
S: แบบประเมินอิงมาตรฐาน การประเมินคุณภาพการเรียนอิงมาตรฐาน
โดยใช้แนวคิดพื้นฐานโครงสร้างการสังเกตผลการเรียนรู้
มากำหนดระดับคุณภาพผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นการตรวจสอบคุณภาพการเรียนรู้ รวมถึงมาตรฐานการประเมินคุณภาพภายในและการประเมินคุณภาพภายนอก
รายการประเมิน
|
(4)
|
(3)
|
(2)
|
(1)
|
1. S : กำหนดจุดหมายการเรียนรู้
|
/
|
|||
2. T : วิเคราะห์ภาระงาน
|
/
|
|||
3. U : การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล
|
/
|
|||
4. D : การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล
|
/
|
|||
5. I : การบูรณาการความรู้
|
/
|
|||
รวม
|
การกำหนดคุณภาพตามแนวคิด SOLO Taxonomy
SOLO
0
ไม่ถูกต้อง ไม่ครบถ้วน ไม่สำเร็จ พลาด ล้มเหลว
SOLO 1 ระบุ บอกชื่อ ปฏิบัติตามขั้นตอนง่าย ๆ
(เชิงปริมาณ)
SOLO 2 รวมกัน อธิบาย บรรยาย ยกตัวอย่าง เชื่อมโยง
(เชิงปริมาณ)
SOLO 3 วิเคราะห์ ประยุกต์ อธิบายเหตุผล แสดง
ความสัมพันธ์ (เชิงคุณภาพ)
SOLO 4 สร้างสรรค์ สรุปอ้างอิง ตั้งสมมติฐาน สะท้อน
SOLO 1 ระบุ บอกชื่อ ปฏิบัติตามขั้นตอนง่าย ๆ
(เชิงปริมาณ)
SOLO 2 รวมกัน อธิบาย บรรยาย ยกตัวอย่าง เชื่อมโยง
(เชิงปริมาณ)
SOLO 3 วิเคราะห์ ประยุกต์ อธิบายเหตุผล แสดง
ความสัมพันธ์ (เชิงคุณภาพ)
SOLO 4 สร้างสรรค์ สรุปอ้างอิง ตั้งสมมติฐาน สะท้อน
1. U
: การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล
ได้ SOLO
4 สร้างสรรค์ สรุปอ้างอิง ตั้งสมมติฐาน สะท้อน
2. D : การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล ได้ SOLO 4 สร้างสรรค์ สรุปอ้างอิง ตั้งสมมติฐาน สะท้อน
3. I : การบูรณาการความรู้ ได้ SOLO 4 สร้างสรรค์ สรุปอ้างอิง ตั้งสมมติฐาน สะท้อน
4. D : การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล SOLO 3 วิเคราะห์ ประยุกต์ อธิบายเหตุผล แสดง
5. I : การบูรณาการความรู้ ได้ SOLO 4 สร้างสรรค์ สรุปอ้างอิง ตั้งสมมติฐาน สะท้อน
2. D : การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล ได้ SOLO 4 สร้างสรรค์ สรุปอ้างอิง ตั้งสมมติฐาน สะท้อน
3. I : การบูรณาการความรู้ ได้ SOLO 4 สร้างสรรค์ สรุปอ้างอิง ตั้งสมมติฐาน สะท้อน
4. D : การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล SOLO 3 วิเคราะห์ ประยุกต์ อธิบายเหตุผล แสดง
5. I : การบูรณาการความรู้ ได้ SOLO 4 สร้างสรรค์ สรุปอ้างอิง ตั้งสมมติฐาน สะท้อน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น