วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

E : การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน


บทที่ 7 การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน
E : การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน การประเมินการเรียนของตนเอง โดยกำหนดค่าคะแนนจากการวิเคราะห์การประเมินการเรียนรู้ด้านความรู้ของบลูม การประเมินตามสภาพจริงและการประเมินจากแฟ้มสะสมงาน เป็นการตรวจสอบการบรรลุจุดหมายการเรียนรู้


รายละเอียดการประเมิน
1
2
3
4
5
1. U : การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล
/
2. D : การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล
/
3. I : การบูรณาการความรู้
/
รวม
12

ระดับเกณฑ์การประเมิน
ระดับ 5 หมายถึง ดีเยี่ยม
ระดับ 4 หมายถึง ดีมาก
ระดับ 3 หมายถึง ดี
ระดับ 2 หมายถึง พอใช้
ระดับ 1 หมายถึง ปรับปรุง

เกณฑ์ของบลูม
ระดับมาก ได้คะแนนร้อยละ 80 ขึ้นไป
ระดับปานกลาง ได้คะแนนร้อยละ 60-79
ระดับพอใช้ ได้คะแนนน้อยกว่าร้อยละ 60

1. U : การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล ได้ 3 คะแนน
2. D : การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล ได้ 5 คะแนน
3. I : การบูรณาการความรู้ ได้ 4 คะแนน
   ดังนั้น 3+5+4 = 12
   คิดเป็นร้อยละ ได้ร้อยละ 80 อยู่ในเกณฑ์การประเมินของบลูม คือระดับมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น