สัปดาห์ที่ 3
S: Setting learning goals กำหนดจุดมุ่งหมายการเรียนรู้
T: Task Analysis วิเคราะห์ภาระงาน
- การจัดการเรียนรู้ตามหลัก ABCD
- จุดมุ่งหมายการศึกษาของบลูม
- การวางแผนจัดการเรียนการสอนและการเรียนรู้
- ความหมาย-พุทธิพิสัย- จิตพิสัย - ทักษะพิสัย
- จุดมุ่งหมายการศึกษาอิงมาตรฐาน
- การปรับปรุงจุดมุ่งหมายการศึกษาของบลูม
- กลยุทธ์การสอนที่มีประสิทธิภาพ ตามเเนวคิด ของมาร์ซาโน
U: Universal Design for Instruction การออกแบบการเรียนรู้ที่เป็นสากล
- การบริหารจัดการชั้นเรียน
- การจูงใจผู้เรียนและการจัดบรรยากาศในชั้นเรียน
D: Digital Learning การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล
- พฤติกรรมการเรียนรู้ด้านจิตพิสัยของบลูม
- จุดมุ่งหมายการศึกษาของมาร์ซาโน
- ทฤษฎีการคิดของมาร์ซาโน (Marzano's Taxonomy)
- การวางแผนจัดการเรียนการสอนและการเรียนรู้
- การกำหนดจุดมุ่งหมายการเรียนรู้ของบลูม
- การปรับจุดมุ่งหมายการศึกษาของบลูม
- กลยุทธ์การสอนที่มีประสิทธิภาพ ตามแนวคิดของมาร์ซาโน
I: Integrated Knowledge การบูรณาการความรู้
- ทฤษฏีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง
- การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ
E: Evaluation to Improve Teaching การประเมินการเรียนรู้ของตนเอง
S: Standard Based Assessment การประเมินคุณภาพการเรียนรู้อิงมาตรฐาน
Power point บทที่ 2 กำหนดจุดหมายการเรียนรู้
ตรวจสอบเเละทบทวนบทที่ 2
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น