สัปดาห์ที่ 3



S: Setting learning goals กำหนดจุดมุ่งหมายการเรียนรู้
T: Task Analysis วิเคราะห์ภาระงาน
  - การจัดการเรียนรู้ตามหลัก ABCD
   - จุดมุ่งหมายการศึกษาของบลูม
   - การวางแผนจัดการเรียนการสอนและการเรียนรู้
   - ความหมาย-พุทธิพิสัย- จิตพิสัย - ทักษะพิสัย
   - จุดมุ่งหมายการศึกษาอิงมาตรฐาน
   - การปรับปรุงจุดมุ่งหมายการศึกษาของบลูม
   - กลยุทธ์การสอนที่มีประสิทธิภาพ ตามเเนวคิด ของมาร์ซาโน     
UUniversal Design for Instruction การออกแบบการเรียนรู้ที่เป็นสากล
    - การบริหารจัดการชั้นเรียน
     - การจูงใจผู้เรียนและการจัดบรรยากาศในชั้นเรียน
D: Digital Learning การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล
    - พฤติกรรมการเรียนรู้ด้านจิตพิสัยของบลูม
    - จุดมุ่งหมายการศึกษาของมาร์ซาโน
    - ทฤษฎีการคิดของมาร์ซาโน (Marzano's Taxonomy)
    การวางแผนจัดการเรียนการสอนและการเรียนรู้
    - การกำหนดจุดมุ่งหมายการเรียนรู้ของบลูม
    - การปรับจุดมุ่งหมายการศึกษาของบลูม
    - กลยุทธ์การสอนที่มีประสิทธิภาพ ตามแนวคิดของมาร์ซาโน
I: Integrated Knowledge การบูรณาการความรู้
   - ทฤษฏีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง
    - การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ
E: Evaluation to Improve Teaching การประเมินการเรียนรู้ของตนเอง
S: Standard Based Assessment การประเมินคุณภาพการเรียนรู้อิงมาตรฐาน
Power point บทที่ 2 กำหนดจุดหมายการเรียนรู้
ตรวจสอบเเละทบทวนบทที่ 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น