ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ขั้นการกำหนดจุดหมายการเรียนรู้
ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุสาระ มาตรฐานและตัวชี้วัด
จากหลักสูตรที่ตรงกับสาขาวิชาเอกหรือกลุ่มสาระที่สนใจแล้วเขียนข้อความที่แสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไร
และสามารถทำอะไรได้ ข้อความที่เป็นความรู้ โดยการระบุความรู้ในรูปของสารสนเทศ (declarative knowledge) (เช่น
ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ เรื่อง...) และข้อความที่เป็นการปฏิบัติ
โดยการระบุทักษะ การปฏิบัติหรือกระบวนการ (procedural
knowledge) (เช่น ผู้เรียนสามารถที่จะปฏิบัติหรือกระทำเรื่อง...)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น