ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ขั้น
วิเคราะห์ภาระงาน ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุงาน และภาระงาน โดยใช้แนวทางการวิเคราะห์ภาระงานของหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานแล้วระบุเป็นชิ้นงานหรือภาระงานที่ผู้เรียนปฏิบัติ
การออกแบบภาระงานที่ผู้เรียนต้องใช้ความรู้และทักษะ จากขั้น
การกำหนดจุดหมายการเรียนรู้ (setting learning goals)
ลักษณะสำคัญของงานคือต้องกระตุ้นหรือสร้างแรงจูงใจให้กับผู้เรียนมีความท้าทาย แต่ไม่ยากเกินไปจนผู้เรียนทำไม่ได้และในขณะเดียวกันต้องครอบครัวคลุมสาระสำคัญทางวิชาและทักษะที่ลึกซึ้งเพื่อให้สามารถนำผลการประเมินไปใช้อย่างสมเหตุสมผลและน่าเชื่อถือ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น