วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

S: Standard Based Assessment การประเมินคุณภาพการเรียนรู้อิงมาตรฐาน

บทที่ 7 การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน
S: แบบประเมินอิงมาตรฐาน การประเมินคุณภาพการเรียนอิงมาตรฐาน โดยใช้แนวคิดพื้นฐานโครงสร้างการสังเกตผลการเรียนรู้ มากำหนดระดับคุณภาพผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นการตรวจสอบคุณภาพการเรียนรู้ รวมถึงมาตรฐานการประเมินคุณภาพภายในและการประเมินคุณภาพภายนอก

รายการประเมิน

(4)

(3)

 (2)

(1)
1.  S : กำหนดจุดหมายการเรียนรู้
/
2. T : วิเคราะห์ภาระงาน
/
3.  U : การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล

/
4. D : การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล
/
5. I : การบูรณาการความรู้
/
รวม

การกำหนดคุณภาพตามแนวคิด SOLO Taxonomy
SOLO   0          ไม่ถูกต้อง ไม่ครบถ้วน ไม่สำเร็จ พลาด ล้มเหลว
SOLO
  1          ระบุ บอกชื่อ ปฏิบัติตามขั้นตอนง่าย ๆ
(เชิงปริมาณ)         

SOLO
   2          รวมกัน อธิบาย บรรยาย ยกตัวอย่าง เชื่อมโยง
(เชิงปริมาณ)         

SOLO
   3          วิเคราะห์ ประยุกต์ อธิบายเหตุผล แสดง 
ความสัมพันธ์        (เชิงคุณภาพ)

SOLO     
4          สร้างสรรค์ สรุปอ้างอิง ตั้งสมมติฐาน สะท้อน
1. U : การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล ได้ SOLO 4  สร้างสรรค์ สรุปอ้างอิง ตั้งสมมติฐาน สะท้อน
2. D : การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล ได้ SOLO 4 สร้างสรรค์ สรุปอ้างอิง ตั้งสมมติฐาน สะท้อน
3. I : การบูรณาการความรู้ ได้ SOLO 4  สร้างสรรค์ สรุปอ้างอิง ตั้งสมมติฐาน สะท้อน
4. D : การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล SOLO 3  วิเคราะห์ ประยุกต์ อธิบายเหตุผล แสดง  
5. I : การบูรณาการความรู้ ได้ SOLO 4 สร้างสรรค์ สรุปอ้างอิง ตั้งสมมติฐาน สะท้อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น